Cách Cúng Khai Trương Giúp Kinh Doanh Hồng Phát

Cách Cúng Khai Trương Giúp Kinh Doanh Hồng Phát

Hướng dẫn cúng khai trương đầy đủ từ A-Z. Xem ngay bài viết để thực hiện mâm cúng khai trương đúng chuẩn mang lại nhiều may mắn thuận lợi cho việc hoạt động kinh doanh.

Cách cúng khai trương chuẩn phong thủy mang lại nhiều tài lộc. Khởi đầu việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió, bạn phải cần làm lễ cúng khai trương thật chu đáo, nhằm ra mắt thần linh mang đến nhiều may mắn cho công việc. Vậy cúng khai trương cần chuẩn bị gì? Văn khấn và nhưững lưưu ý cúng khai trương như thế nào?

1. CÚNG KHAI TRƯƠNG LÀ LỄ CÚNG GÌ? Ý NGHĨA RA SAO?

Cúng khai trương là nghi lễ mở màn kinh doanh cầu tài cầu lộc. Ví dụ như bắt đầu kinh doanh, sản xuất, buôn bán của công ty, cửa hàng, cửa tiệm, văn phòng, quán ăn.

Tương truyền “Đất có thổ công, sông có hà bá”, mỗi vùng đất mà chúng ta đang sống cư ngụ đều nằm trên đất do vị Thần linh cai quản phù trợ. Việc làm lễ cúng khai trương để thông báo và trình diện với các thế lực “siêu hình” đó. Người Việt cũng có câu: “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” đặc biệt quan trọng với người làm ăn. Ngoài ra dân gian còn câu: “Đầu xuôi đuôi lọt”. Đây là quan niệm việc khởi đầu hết sức quan trọng, nhất là trong thành một dự án kinh doanh, buôn bán.

Dù là người Việt kinh doanh ở bất cứ vùng miền nào cũng sẽ chuẩn bị lễ vật “Cúng khai trương” để cầu tài lộc, mua may bán đắt, khách hàng đến mua nhiều. Theo tín ngưỡng thờ cúng của dân làm ăn buôn bán đây là một lễ cúng rất quan trọng cần chuẩn bị chu đáo và thành tâm.

Khi bắt đầu khởi nghiệp thì ngoài việc tìm hiểu cách cúng khai trương đúng chuẩn thì các bạn cần phải chọn được ngày giờ tốt để làm lễ cúng khai trương. Hãy tìm hiểu cách chọn ngày giờ tốt để cúng khai trương ngay dưới đây.

Cúng khai trương là lễ cũng phổ biến với mọi đối tượng kinh doanh mua bán

2. CHỌN NGÀY GIỜ TỐT CÚNG KHAI TRƯƠNG

Trong thờ cúng việc chọn ngày giờ tốt rất quan trọng. Nếu chọn được những ngày tốt thì việc làm ăn của gia chủ sẽ rất tốt, thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Vì thời khắc được vượng cát hay họa hung phụ thuộc vào giờ tốt hay giờ xấu (khắc).

Chọn ngày giờ tốt được xác định tùy vào tuổi của mỗi người. Có người thời điểm này là xấu với người này nhưng với người kia thì lại là tốt. Nên không thể xem chung một giờ cho tất cả mọi người.

Vận tốt hay xấu nó còn đi suốt trong quá trình công việc và lợi nhuận của gia chủ nữa. Nên những quyết định chọn ngày giờ thật tốt cần tính toán cẩn thận. Thường việc chọn ngày giờ cúng tốt sẽ chọn theo ngày giờ hoàng đạo hoặc ngày giờ hợp với tuổi của gia chủ. Nếu muốn chắc chắc bạn nên gặp thầy tử vi xin giờ cúng.

3. CÚNG KHAI TRƯƠNG TRONG NHÀ HAY NGOÀI SÂN? CẦN LƯU Ý GÌ?

Hiện nay hầu hết các dịp khai trương đều được cúng một cách đàng hoàng. Các bàn cúng thường làm ở vị trí trước cửa chính, công ty. Nơi đặt mâm cúng xoay hướng nào còn phụ thuộc vào hướng tối đối với người đứng đầu hệ thống. Tất cả đều nhằm mục đích mang lại sự thuận lợi, may mắn cho công ty.

Nếu bạn cúng ngoài sân cũng được vì lễ cúng này để khai báo các vị Thổ thần và những thần linh cai quản chung trong khu vực. Mang mục đích “chào hỏi”, khai báo xin phép với các vị có trách nhiệm cai quản trong khu vực.

Những lưu ý khi cúng khai trương:

Khá nhiều người lo lắng chuẩn bị cho lễ cúng khai trương công ty, cửa hàng nhưng đến cuối cùng vẫn có thiếu sót. Do đó, bạn cần lưu ý các điều sau khi chuẩn bị lễ khai trương:

- Lên danh sách lễ vật cúng khai trương cần thiết tránh thiếu sót.

- Hãy cứ tâm niệm quan trọng nhất là lòng thành, không quá quan trọng lễ vật cầu kỳ tốn kém.

- Lời khấn nguyện khi cúng khai trương chính là cách để giao tiếp, bày tỏ lòng thành với các vị bề trên. Vì thế cần thật thành tâm, tiến hành đúng thủ tục quy trình.

Mâm cúng khai trương cần chuẩn bị đầy đủ thành tâm

4. MÂM LỄ CÚNG KHAI TRƯƠNG GỒM GÌ?

Để lễ khai trương công ty, cửa hàng, cửa tiệm, văn phòng...được diễn ra suôn sẻ tốt đẹp bạn nên chuẩn bị lễ vật đầy đủ.

Lễ dâng cúng có thể là lễ chay và lễ mặn như thông thường. Việc chọn lễ vật khấn cúng cốt sao thể hiện tấm lòng thành của tín chủ đến các vị Thần linh cai quản. Tùy vào phong tục, tập quán, điều kiện kinh tế mà có lễ vật cúng khác nhau. Dưới đây là các vật phẩm cần thiết nhất mời các bạn tham khảo:

Bình hoa tươi ( cúc, ly, lay ơn, đồng tiền,...)

Mâm ngũ quả

Nhang rồng phụng, đèn, nhang trầm

Trà, rượu, nước

Gạo, muối, trầu têm

Xôi, chè, cháo, bánh kẹo

Gà luộc, heo quay bánh hỏi bánh bao

Bộ tam sên

Bộ giấy cúng khai trương, văn khấn

Tiền vàng đồ mã (bộ áo quan hài nón, ngựa cưỡi cho thần linh, tháp đài sen kim tiền)

Tùy theo quy mô của cơ sở mà bạn chuẩn bị mâm lễ cúng phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Mâm cúng khai trương VIP của dịch vụ Đồ Cúng Việt

5. BÀI VĂN KHẤN CÚNG KHAI TRƯƠNG CHUẨN

Văn khấn cúng khai trương là những lời nói cầu nguyện lên chư thần có thể phù hộ độ trì cho công việc làm ăn thuận lợi. Sau khi đã có đầy đủ lể vật cúng thì chuẩn bị bàn để sắp xếp đồ lễ cúng lên bàn và thắp hương và khấn theo bài khấn sau:

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là:…

Hôm nay là ngày…. tháng…năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)…..( nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty), nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh……. cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông,là ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn lán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

Hy vọng với hướng dẫn cách cúng khai trương ở bài viết trên cua dịch vụ Đồ Cúng Việt. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công và chúc cho doanh nghiệp làm ăn phát đạt nhiều tài lộc. Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị mâm cúng khai trương trọn gói hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để sưử dụng dịch vụ nhé!