Cúng khai trương đầu năm chuẩn bị gì? Khai trương đầu năm 2022

Cúng khai trương đầu năm chuẩn bị gì? Khai trương đầu năm 2022

Cúng khai trương đầu năm rất quan trọng với dân kinh doanh buôn bán sản xuất... Tham khảo bài viết để chuẩn bị một lễ cúng khai trương dịp đầu năm chi tiết.

Với các công ty hay cá nhân hoạt động kinh doanh cúng khai trương đầu năm luôn được coi trọng. Lễ cúng thể hiện mong muốn của người làm chủ sẽ có được một năm khởi đầu thuận lợi, làm ăn phát đạt. Vì sự quan trọng của dịp khai trương nên mọi thứ phải được chuẩn bị lỹ lưỡng.

Có câu nói "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên" với hàm ý dù con người có giỏi tính toán thì kết quả thành hay bại cũng một phần do ý trời định đoạt. Thêm quan niệm đầu mà xuôi thì đuôi sẽ lọt nên dân kinh doanh vẫn duy trì lễ cúng khai trương đầu năm mới cho tới ngày nay.

Vậy cách cúng khai trương đầu năm như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này nhé.

Cúng khai trương đầu năm mang ý nghĩa gì?

Cúng khai trương đầu năm được cho rằng là lễ cầu mong cho công việc làm ăn được diễn ra may mắn và thành công. Cầu mong thần linh phù hộ cho công việc thuận lợi, thị trường bình ổn ít sóng gió. Mọi chuyện yên ổn cho việc làm ăn thu được nhiều tài lộc, lợi nhuận cao.

Bước sang một năm mới chủ của doanh nghiệp lại chọn một ngày đẹp để cúng khai trương coi như ngày mở hàng của năm mới. Nghi lễ cúng này mở màn cho một chu kỳ làm ăn mới với mong muốn đen đủi của năm cũ sẽ qua đi và bắt đầu một năm mới suôn sẻ hơn.

Theo phong tục người Việt và các nước Châu Á, cúng khai trương là một nghi thức thiết yếu khi bắt đầu công việc kinh doanh, làm ăn. Dân ta cực kì xem trọng việc cúng khai trương với ý nghĩa là một khởi đầu tốt đẹp.

Mỗi mảnh đất có thần linh giám sát cai quản. Khi thực hiện cúng khai trương là bạn đang báo cáo, xin phép vị thần nơi đó để bạn mở cửa làm ăn. Cũng như xin sự phù hộ từ thần linh giúp cho cửa hàng, công ty phát triển thuận lợi, may mắn.

Cúng khai trương phải được thực hiện một cách cẩn thận, chu đáo. Một buổi lễ tốt đẹp chắc sẽ mang lại khởi đầu may mắn, từ đó công việc về sau cũng thuận lợi hơn.

Chọn ngày giờ đẹp cúng khai trương đầu năm

Chọn ngày và giờ đẹp là một trong những việc làm quan trọng. Thông thường tiêu chuẩn được chọn sẽ là một ngày hoàng đạo theo lịch vạn niên, đồng thời cũng phải hợp tuổi của người đứng đầu theo nhị hợp, tam hợp, lục hợp.

Tránh các ngày xấu như: Tam nương, Nguyệt kỵ, Thọ tử, Sát chủ, Dương công kỵ nhật trong tháng.

Tránh các sao xấu chiếu trong ngày như: Sát chủ, Thiên lại, Thụ tử, Đại hao, Tử khí, Quan phù, Thiên cương, Thiên lại, Thiên ngục, Tiểu hồng xa, Đại hao, Tử khí, Quan phù, Hoang vu, Băng tiêu, Nguyệt phá, Hà khôi, Cấu giảo, Nguyệt hình, Thiên ôn, Thiên tặc, Nguyệt phá, Lục bất thành, Chu tước.

Sau khi loại được ngày xấu và sao xấu chiếu thì sẽ so sánh thiên can, địa chi, cung tuổi bạn với ngày để lựa chọn được ngày đẹp trong tháng.

Ngày giờ đẹp cúng khai trương đầu năm 2022

Mùng 3 âm là ngày Câu Trần Hắc Đạo phạm Tam Nương Sát, kỵ khai trương, xuất hành, cưới hỏi, sửa chữa hay cất nhà.

Mùng 4 âm là ngày Thanh Long Hoàng Đạo tốt mọi việc trừ động thổ, an táng, giờ tốt gồm Nhâm Tý (23h-1h), Quý Sửu (1h-3h), Ất Mão (5h-7h), Mậu Ngọ (11h-13h), Canh Thân (15h-17h), Tân Dậu (17h-19h).

Mùng 5 âm là ngày Minh Đường Hoàng Đạo nhưng phạm Nguyệt Kỵ làm điều lớn đều khó thành, nên xem xét kỹ nếu muốn khai trương.

Mùng 6 âm là ngày Thiên Hình Hắc Đạo phạm Vãng Vong, có nghĩa một đi không trở lại nên không may mắn không nên khai trương.

Mùng 7 âm là ngày Chu Tước Hắc Đạo phạm Tam Nương Sát, không nên khai trương.

Mùng 8 âm là ngày Kim Quỹ Hoàng Đạo có thể khai trương, tránh các việc liên quan đến đất đai, sông nước.

Mùng 9 âm là ngày Kim Đường Hoàng Đạo, nên làm các việc như san đường, sửa nhà, sửa kho. Nhưng không nên khai trương.

Mùng 10 âm là ngày Bạch Hổ Hắc Đạo, nên cúng khai trương. Không nên làm các việc giải trừ, chữa bệnh, thẩm mỹ, mở kho, xuất hàng, đào đất, an táng, cải tang.

Vậy cúng khai trương đầu năm 2022 sẽ tốt vào mùng 4, mùng 8, mùng 10 Tết âm.

Mâm cúng khai trương đầu năm gồm có gì?

Mâm lễ vật cúng khai trương đầu năm cũng là một trong những phần quan trọng mà bạn cần chú ý để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp.

Tùy vào quy mô của doanh nghiệp mà mâm cúng sẽ được chuẩn bị đơn giản hay cầu kỳ. Bình thường cúng khai trương đầu năm sẽ bao gồm các lễ vật như sau:

1 bình hoa cúc kim cương, hoa ly, hoặc đồng tiền

1 mâm trái cây ngũ quả

5 dĩa xôi

5 chén chè

5 chén cháo trắng

2 cây đèn cầy

Tiền vàng mã đủ loại

Bộ giấy cúng khai trương đầu năm

3 nén nhang rồng phụng

Nhang trầm

Trầu cau 3 trái 5 lá

Bánh kẹo

Rượu trắng

Thuốc lá, trà

1 dĩa gạo

1 dĩa muối

1 bộ tam sên

1 con gà luộc hoặc heo sữa quay, khoanh giò, đầu heo, heo quay miếng tùy theo quan niệm của từng địa phương.

Mâm cúng không cần quá cầu kỳ, chỉ cần thành tâm và phù hợp với điều kiện kinh tế

Văn khấn mở hàng khai trương đầu năm hồng phát

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần 3 lạy)

Con xin kính lạy:

Quan Đương niên Hành khiển năm ...

Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương.

Các Ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định Phúc Táo Quân chư vị tôn thần.

Các Thần Linh cai quản ở trong khu vực này.

Hôm nay là ngày... tháng giêng năm...

Tín chủ con là... sinh năm…

Hiện ngụ tại…

Nay ngày lành tháng tốt con xin thành tâm chuẩn bị hương hoa lễ vật, các thứ cúng dâng trước án.

Vì tín chủ con là chủ/giám đốc/quản lý một công ty/văn phòng/ki ốt ở tại địa chỉ … nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh/sản xuất phục vụ nhân sinh.

Do đó, chúng con cáo yết Tôn Thần, dâng cúng Bách Linh, cúi mong soi xét. Cúi xin thương xót tín chủ giáng lâm trước án. Mong chư vị chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, nhân sự bình an.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ, cùng chư Hương Linh y thảo phụ mộc phảng phất ở trong khu vực. Xin hãy tới đây chiêm ngưỡng Tôn Thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ tài lộc như gió mây.

Tâm thành lễ bạc, cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo!

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần 3 lạy)

Đặt mâm cúng khai trương ở đâu?

Vào dịp đầu năm thường mọi thứ chưa mở cửa hoạt động lại đồng đều. Nên việc chuẩn bị được một mâm cúng khai trương đầu năm may mắn là điều khó khăn với doanh nghiệp, chủ cửa hàng…

Ngoài ra việc dịch bệnh diễn biến còn phức tạp khiến bạn e ngại khi phải tự đi lại chuẩn bị quá nhiều thứ cho lễ cúng quan trọng.

Việc tìm một đơn vị cung cấp trọn gói mâm cúng khai trương là điều khiến bạn an tâm hơn. Nếu có nhu cầu sao bạn không tìm đến dịch vụ Đồ Cúng Việt? Đảm bảo cho bạn:

Tiết kiệm nhiều thời gian công sức cho bạn một mâm cúng đủ đầy.

Tiết kiệm cho các bạn một khoản chi phí, vì có thể bạn mua những đồ không cần thiết gây lãng phí.

Dịch vụ tư vấn, giao hàng nhanh chóng, giá dịch vụ tốt, mâm cúng đầy đủ theo phong tục.

Cúng khai trương là sự kiện trọng đại mang nhiều ước nguyện của gia chủ. Dịch vụ đồ cúng trọn gói của Đồ Cúng Việt luôn tận tâm tận lực phục vụ tới quý khách hàng những mâm cúng mang lại tài lộc và nhiều may mắn.

Liên hệ cho Đồ Cúng Việt theo hotline 19003010 hoặc chat với chúng tôi tại trang fanpagewebsite.