Hướng dẫn chuẩn bị lễ cúng xin bán nhà

Hướng dẫn chuẩn bị lễ cúng xin bán nhà

Tại sao nên cúng xin bán nhà? Cúng bán nhà cần chuẩn bị gì? Văn khấn cúng bán nhà ra sao? Xem ngay bài viết này nhé!

Có nhiều trường hợp việc bán nhà diễn ra không được thuận lợi, hay gặp nhiều khó khăn mà ta không lý giải ra nguyên nhân.

Một phần là do việc thờ cúng thần linh, thần tài, thổ địa chưa được chu đáo từ gia chủ. Nên việc bán nhà không được thuận lợi, bị chúng sinh cản trở.

Tại sao cần tổ chức cúng xin bán nhà

Có nhiều miếng đất hay ngôi nhà mới rao bán đã bán được ngay nhưng cũng có những căn nhà mãi vẫn không bán được. Điều này làm cho gia chủ cũng phần nào lo lắng.

Theo quan niệm tâm linh, chúng ta thường hay cho rằng, những trường hợp trên điều do việc thờ cúng quan thần linh. Chư vị thần tài, thổ địa, ngũ phương long mạch chưa được thờ phụng chu đáo, chúng sinh xung quanhh quấy rối.

Chính vì vậy để mọi việc suôn sẻ và gặp nhiều may mắn, gia chủ nên làm lễ cúng, đọc bài văn khấn gửi đến thân linh tứ phương để xin lộc bán nhà đất.

Nhà cửa đất đai là những tài sản có giá trị vô cùng lớn đối với chúng ta. Là nơi nhiều người đã gắn bó rất lâu, không phải nói bán là bán nói đi là đi. Khi gia chủ có ý định muốn bán nhà là một sự thay đổi lớn đối với cuộc sống và thần linh, gia tiên đang ngụ tại đó.

Nên muốn mọi chuyện thuận lợi và dễ dàng cần làm lễ cúng xin thần linh và tổ tiên phù hộ cho việc buôn bán được diễn ra như ý. cúng bán nhà bán đất để có được may mắn, buôn bán suôn sẻ thuận lợi, và tránh phần âm quấy, không cho bán.

Sắm lễ cúng xin bán nhà bao gồm

Bình hoa tươi

Tiền vàng mã

5 ngựa giấy kèm cờ roi kiếm, quần áo mũ quan thần linh năm bộ năm màu

Trầu têm 5 miếng

Mâm ngũ quả

Xôi gấc đậu xanh 5 phần

Chè đậu trắng nấu nếp 5 phần

Cháo trắng 5 phần

Gà trống luộc chéo cánh

Bộ tam sên

Rượu trắng, nước chai

Bao thuốc lá mở nắp

Gạo muối

Bó nhang trầm

Ba cây nhang rồng phụng

5 loại đậu (đậu xanh, đậu phộng, đậu đỏ, đậu trắng, đậu nành, thóc, ngô, nếp, gạo…. Trừ đậu đen)

Đèn cầy ly

Giấy cúng tạ nhà, tạ đất đai

Ngoài ra có thể chuẩn bị đồ cúng chúng sanh nếu gia đình muốn bao gồm: cóc, mía, ổi, khoai đậu luộc, bim bim, cốm nổ, bánh kẹo, cháo trắng, áo quần chúng sanh, xôi, chè, đường thỏi, mâm cơm chay,…

Việc sắm lễ cúng bán nhà rất quan trọng, ngoài ra bạn cần chuẩn bị văn khấn cúng xin bán nhà nữa nhé.

Mâm cúng xin bán nhà chi tiết

Một số lưu ý cho lễ cúng xin bán nhà

Cúng bán nhà thì gia chủ cũng nên ăn mặc trang trọng, chuẩn bị đầy đủ các lễ vật và sắp xếp đẹp mắt. Khi tiến hành cầu cúng, gia chủ phải thật tâm. Việc cúng bái ở tấm lòng là chính chứ không phải mâm cao cỗ đầy. Đồng thời khi làm lễ và đọc văn khấn thì thật thành tâm.

Gia chủ lau nhà bằng nước quế hồi, nước vỏ bưởi, xông trầm nụ cho thơm và tăng dương khí, vượng khí. Tăng phần sạch sẽ, diệt khuẩn, khách vào xem nhà sẽ dễ mua hơn. Ngoài ra gia chủ nên làm việc thiện hoặc phóng sinh để tích công đức, cho mọi việc thuận lợi hơn.

Nên soạn văn khấn và khi nhang tàn thì đốt tờ văn khấn này với giấy tiền vàng mã luôn. Khi bán được nhà nhớ cúng tạ lần 2. Cần tiến hành làm lễ vào ngày giờ phù hợp với cung mệnh và bát trạch của mỗi người.

Văn khấn cúng xin bán nhà

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

-Con kính lạy Chín phương Trời, mười phương Chư Phật.

-Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

-Con kính lạy Các Tôn thần bản xứ.

-Con lạy thần Đông trù tư mệnh Táo phủ thần quân

-Con lạy các cô hồn hương linh và các vị thần linh cai quản trong khu vực này!

Con Xin sám hối Gia tiên, Bà Tổ Cô, Thân cô, hiền cô, Quan Bác quan chú Họ …..

Hôm nay là ngày… tháng … năm ……

Tín chủ con là: … Ngụ tại:…

Thành tâm sửa soạn hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng bày lên trên án, trước bản toạ chư vị tôn thần kính cẩn tâu trình:

Chúng con là chủ nhân của căn nhà có địa chỉ tại….. Vì lí do….., chứ không vì đất lành hay dữ, nên xin các ngài các quan thần linh và gia tiên họ……. Phù hộ cho chúng con được bán ngôi nhà này.

Cầu xin các vị thương xót cho tín chủ. Con cầu mong bán được căn nhà này theo số tiền khoảng:…… để có tài chính mà xoay sở kinh tế gia đình .

Vậy con kính xin các vị về đây thụ hưởng lòng thành và chứng giám lời cầu khẩn của con và gia trì độ mệnh cho con được sở nguyện tòng tâm.

Cúi xin các cụ, ông bà cùng chư vị hương linh nội ngoại thương xót con cháu, chứng giám lòng thành, giáng phó linh sàng thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho chúng con.

Xin chư vị phù hộ chúng con lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, cháu con được bình an, mạnh khoẻ. Cúi mong ơn đức cao dầy, thương xót phù trì bảo hộ.

Cẩn cáo!

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần 3 lạy)

Dịch vụ mâm cúng trọn gói xin bán nhà

Để có ngay một mâm cúng xin bán nhà đúng chuẩn thì việc lựa chọn dịch vụ mâm cúng trọn gói là cần thiết. Đến với dịch vụ Đồ Cúng Việt bạn sẽ được phục vụ đủ loại mâm cúng trọn gói như mong muốn.

Với đa dạng các gói mâm cúng mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế. Nhân viên tư vấn tận tình, nhân viên giao hàng bày mâm nhanh chóng đầy đủ và đẹp mắt. Mâm cúng đảm bảo chuẩn theo tâm linh người Việt.

Chi nhánh Đồ Cúng Việt từ Bắc vào Nam gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Thuận. Nhanh chóng liên hệ hotline 1900.3010 hoặc  chi nhánh gần nhất của chúng tôi để trải nhiệm dịch vụ nhé! Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng hài lòng.