Năm 2022 Nhâm Dần mệnh gì? Sinh con tháng nào tốt?

Năm 2022 Nhâm Dần mệnh gì? Sinh con tháng nào tốt?

Năm mới Nhâm Dần 2022 là năm mệnh gì? Cha mẹ có kế hoạch sinh con chọn tháng nào mới tốt may mắn mọi mặt? Click xem ngay bài viết

Thời gian bắt đầu năm 2022 Nhâm Dần

Theo lịch vạn niên, mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ rơi vào thứ Ba ngày 01/02/2022 dương lịch. Ngày mùng 4 Tết âm lịch (tức ngày 4/2/2022) chính là ngày lập xuân.

Năm 2022 Nhâm Dần là năm con Hổ(cọp). Năm 2022 Âm tính từ 01/02/2022 đến hết ngày 21/03/2023 Dương lịch.

Năm 2022 là năm mệnh gì?

Năm 2022 mệnh Kim, nên những người sinh năm này sẽ tương sinh với người mệnh Thổ và Thủy. Và sẽ tương khắc với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Như vậy, cha mẹ có mệnh Thổ và Thủy nên xem xét sinh con vào năm này để được gia đình thuận hòa, mang lại tài lộc may mắn.

Nam sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh, được Ông Tử Vi độ mạng. Nữ sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc Khảm Thủy thuộc Đông Tứ Mệnh, được Bà Cửu Huyền Nữ độ mạng.

Ngoài ra cuộc sống của những người cầm tinh con Hổ vào năm 2022 sẽ có nhiều niềm vui, công việc thì tiến triển thuận lợi, thuận buồm xuôi gió.

Năm 2022 sinh con tốt không? Chọn tháng nào?

Bé sinh năm Nhâm Dần 2022 là rất giỏi giang, thông minh, năng nổ, nhanh nhẹn mọi việc. Nên lựa chọn sinh con năm này cũng là lựa chọn rất tốt cho nhiều gia đình.

Người sinh năm 2022 cũng là người sống không lo nghĩ nhiều, thẳng thắn và luôn hết mình với công việc và mọi người. Bên cạnh đó, họ cũng là người khá khéo léo, dũng cảm, trí dũng song toàn.

Thiên Can của người sinh năm 2022 là Nhâm sẽ hợp với Đinh, tương hình với Bính và Mậu. Địa Chi của người sinh năm 2022 là Dần hợp với Ngọ, Tuất, xung với Thân, Tỵ, Hợi.

Xét theo Ngũ Hành thì đứa trẻ sinh năm 2022 thuộc mệnh Kim, vậy nên:

Mệnh Mộc và Hỏa sinh con năm 2022 sẽ rất xấu bởi Kim khắc Mộc và Hỏa.

Bố mẹ mệnh Thổ sinh con năm 2022 thì bình hòa, không tốt, không xấu.

Bố mẹ mệnh Kim sinh con năm 2022 thì rất tốt.

Bố mẹ mệnh Thủy sinh con năm 2022 cũng rất tốt.

Như vậy cha mẹ sinh năm Tuất, Ngọ, Hợi gồm Giáp Tuất, Nhâm Tuất, Canh Ngọ, Ất Hợi, Quý Hợi, Mậu Ngọ sinh con năm 2022 rất tốt.

Bên cạnh đó, cha mẹ thuộc các tuổi khác như Mậu Thìn, Đinh Mão, Tân Mùi sinh con năm 2022 cũng bình hòa.

Năm 2022 Nhâm Dần sinh con tháng nào tốt?

Để biết được sinh con năm 2022 tháng nào tốt bạn có thể tham khảo đặc điểm của từng tháng trong năm phù hợp nhất với con và mình:

6 tháng đầu năm 2022

Sinh con tháng 1 Âm: Đây là tháng Nhâm Dần, tiết Đầu Xuân. Đứa trẻ sinh vào tiết Đầu Xuân có cốt cách cao quý, ý chí kiên cường, lợi danh được song toàn, thành đạt và hiếu thảo.

Sinh con tháng 2 Âm: Đây là tháng Quý Mão, thuộc tiết Kinh Trập thường là người mưu lược, có ý chí, có trí tuệ, có khả năng làm lên đại nghiệp được nhiều người kính trọng.

Sinh con tháng 3 Âm: Đây là tháng Giáp Thìn, tiết Thanh Minh. Người này có số uy quyền, sự nghiệp lẫy lừng, hiển hách, nối nghiệp tổ tiên.

Sinh con tháng 4 Âm: Đây là tháng Ất Tỵ, tiết Lập Hạ, người sinh ra vào tiết Lập Hạ có tướng làm quan, có gia đình êm ấm, thuận hòa, con cái đỗ đạt, cả đời sống ít phiền não, việc gì cũng thuận lợi.

Sinh con tháng 5 Âm: Đây là tháng Bính Ngọ tiết Mang Chủng. Người sinh ra vào tháng này thường có văn võ song toàn, có số phú quý, được nhiều người cảm mến. Có khả năng tự thân vận động, dễ làm nên sự nghiệp vẻ vang. Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên cứng nhắc, giáo điều, học cách ứng xử nhẹ nhàng, khôn khéo thì mới thuận lợi.

Sinh con tháng 6 Âm: Đây là tháng Đinh Mùi tiết Tiểu Thử. Người sinh vào tháng này sẽ có ý chí, khí phách khác người. Tuy vậy, lại không gặp thời, có hoài bão nhưng khó thành công.

6 tháng cuối năm 2022

Sinh con tháng 7 Âm: Đây là tháng Mậu Thân tiết Lập Thu. Người sinh tháng này tài giỏi hơn người, có tầm nhìn xa trông rộng, kiên cường, gan dạ. Nếu biết cách xử lý khó khăn thì có thể thành công.

Sinh con tháng 8 Âm: Đây là tháng Kỷ Dậu, thuộc tiết Bạch Lộ, người này khá ôn hòa, nhanh nhẹn, thông minh, giỏi quản lý, giỏi ngoại giao. Nếu theo nghiệp viết văn thì có thể nổi tiếng.

Sinh con tháng 9 Âm: Đây là tháng Canh Tuất tiết Hàn Lộ, người này thường không gặp thời. Có tài mưu lược nhưng lại thiếu ý chí, sống dựa vào người khác nên khó nên nghiệp lớn.

Sinh con tháng 10 Âm: tháng Tân Hợi tiết Lập Đông, người này tính cách ôn hòa, nhanh nhẹn, có nghĩa khí. Tuy vậy, sự nghiệp của họ lại thường gian nan, lập nghiệp xa quê.

Sinh con tháng 11 Âm: tháng Nhâm Tý, tiết Đại Tuyết. Người sinh ra tiết này thường có ý chí kiên cường. Sự nghiệp có khó khăn nhưng hay gặp may bất ngờ.

Sinh con tháng 12 Âm: tháng Quý Sửu tiết Tiểu Hàn. Người sinh tháng này tự tin nhưng thường hay lo âu, kém may mắn.

Bài viết này dịch vụ Đồ Cúng Việt đã chia sẻ thêm cho quý bạn đọc và bậc cha mẹ phụ huynh có thêm thông tin về kế hoạch sinh con năm Nhâm Dần 2022. Theo dõi thêm nhiều bài viết của Đồ Cúng việt tại blog tin tức chi tiết các lễ cúng truyền thống từ a-z. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các loại mâm cúng trọn gói thì ghé thăm gian hàng của Đồ cúng việt nhé. Gọi ngay hotline 19003010 để được tư vấn nhanh chóng.