Thủ tục cúng khai trương tiệm tóc chuẩn nhất

Thủ tục cúng khai trương tiệm tóc chuẩn nhất

Khai trương tiệm tóc là điều quan trọng trước tiên bạn phải làm khi mở tiệm bắt đầu kinh doanh. Xem bài viết để hiểu thêm về nghi lễ thờ cúng này.

Cúng khai trương là mở đầu cho hoạt động kinh doanh buôn bán, mọi người tin rằng có thờ có thiêng, có kiêng có lành sẽ giúp công việc làm ăn trở nên thuận lợi hơn.

Đối với khai trương tiệm tóc sẽ tiến hành như thế nào? Mâm cúng gồm những lễ vật gì? Đồ Cúng Việt sẽ hướng dẫn các bạn rõ hơn trong bài viết này.

Ý nghĩa cúng khai trương tiệm tóc

Đối với người làm kinh doanh thì khi mở cửa hàng kinh doanh cúng khai trương là điều cần làm. Để cầu mong các vị thần linh phù hộ giúp công việc kinh doanh trở nên thuận lợi, đồng thời thông báo đến các vị khách hàng gần xa biết đến.

Thông thường người ta cúng khai trương vào dịp mới mở cửa bắt đầu và vào dịp đầu năm mới để mong cầu tài lộc trong cả năm. Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng sẽ cúng khai trương nhằm cả năm làm ăn phát đạt được thần linh giúp đỡ.

Với người Việt thì yếu tố thờ cúng tâm linh luôn là một vấn đề được quan tâm đặc biệt với dân kinh doanh. Các lễ cúng thường quen thuộc với dân kinh doanh là: cúng vía Thần Tài mùng 10 âm lịch, cúng tổ nghề, cúng khai trương, cúng rằm hàng tháng, cúng chúng sanh cô hồn, cúng rằm tháng 7 âm, cúng Tất niên, Thần Tài Thổ Địa.

Cúng khai trương tiệm làm tóc để cầu xin thần linh phù hộ, giúp thu tài hút lộc, và mang lại thịnh vượng cho cửa tiệm. Lễ cúng này kha là quan trọng và dân làm tóc, salon làm đẹp không thể bỏ qua.

Khai trương tiệm tóc cúng trong nhà hay ngoài sân?

Từ trước đến nay ông bà ta có câu: “đầu xuôi thì đuôi lọt” do vậy lễ cúng khai trương luôn được tổ chức trang trọng và thành tâm.

Nhiều người thắc mắc không biết cúng khai trương ở bên ngoài sân hay bên trong cửa tiệm, vị trí nào mới là tốt nhất?

Thực tế là các bàn cúng khai trương đều được đặt ở ngoài sân hay ở vị trí trước cửa chính. Và sắp mâm theo hướng có lợi đối với vận mạng chủ tiệm muốn đón Tài thần hay Hỷ thần.

Vì vậy câu trả lời cho bạn muốn khai trương tiệm tóc thì mâm cúng có thể đặt ngoài sân hoặc trước cửa chính, tất cả sự tính toán đều là vì sự may mắn, và thịnh vượng của cửa tiệm.

Chuần bị lễ vật mâm cúng khai trương tiệm tóc

Để lễ cúng khai trương tiệm tóc diễn ra suôn sẻ bạn nên chuẩn bị mâm cúng với những lễ vật như sau:

- Lọ hoa tươi có thể dùng hoa Cúc, hoa Đồng Tiền, hoa lay ơn, hoa cát tường

- Đĩa ngũ quả

- Xôi nếp gấc hoặc đậu xanh cho màu đỏ và màu vàng tượng trưng cho may mắn tài lộc 5 phần

- Cháo trắng loãng 5 phần

- Chè trôi cho sự nghiệp trôi chảy suôn sẻ 5 phần

- Trà, rượu, nước

- Cặp đèn cầy ly đỏ hoặc vàng

- Trầu cau têm 5 phần

- Bộ giấy cúng và tiền lễ vàng mã khai trương

- Gà luộc chéo cánh, đầu heo hoặc hoặc heo quay nguyên con hoặc miếng.

- Nhang rồng phụng 3 cây

- Gạo, muối

- Bánh kẹo

- Tam sên

- Bánh Bao, bánh hỏi

- Ngựa giấy 5 con kèm roi cờ kiếm, 5 bộ quần áo hài mão quan thần linh

- Bộ đồ nghề làm tóc

Có thể cúng chay theo mong muốn hoặc tôn giáo của chủ tiệm. Và còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mỗi người mà bạn sẽ sắm sửa lễ vật mâm cúng sao cho hợp lý nhưng vẫn thành tâm.

Mâm cúng khai trương hồng phát của Đồ Cúng Việt

Văn khấn cúng khai trương tiệm tóc

Nam mô a di Đà Phật (3 lần 3 lạy)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật.

Con kính lạy quan Đương Niên hành khiển năm…

Con kính lạy các ngài Bản cảnh thành hoàng chư vị Đại Vương

Con kính lạy các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là: …

Hôm nay là ngày … tháng … năm …., tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả, thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng. Tín chủ con xây cất/thuê được một gian hàng tại địa chỉ: …

Nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh tiệm tóc/salon tóc phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt, sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh cúi xin soi xét.

Chúng con kính mời: quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các Thần linh cai quản khu vực này.

Các Ngài linh thiêng, giáng lâm trước án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cầu gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.

Chúng con dâng lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật (3 lần 3 lạy cắm nhang)

Các bước chuẩn bị cho khai trương tiệm tóc

-Lựa chọn ngày giờ tốt cúng khai trương tiệm, lựa chọn một ngày tốt, giờ tốt sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi, phát tài.

-Chuẩn bị mâm lễ vật cúng khai trương đầy đủ, tươi mới, thơm ngon.

-Chuẩn bị không gian đặt mâm cúng sạch sẽ thông thoáng

-Bày mâm cúng theo hướng vái phù hợp vận mệnh chủ tiệm. Chén đũa xôi chè cháo trắng đặt xung quanh mâm cúng. Ví trị giữa bàn cúng đặt đồ mặn như gà, heo, tam sên. “Đông bình Tây quả”, phía tay phải đặt bình hoa, phía tay trái đặt mâm quả theo hướng bạn vái lạy.

-Phía trước mâm cúng khai trương đặt trà, rượu, nước, đèn cầy (nến),  lư hương, nhang cúng, giấy cúng, gạo muối.

-Tới giờ tốt chủ tiệm rót trà rượu nước, thắp đèn cầy và nhang thơm khấn theo bài khấn chuẩn bị sẵn đọc rõ ràng thành kính và trôi chảy, đọc xong cắm nhang.

-Khi nhang cháy hết chủ tiệm vái xin thụ lộc, đem gạo muối rải trước cửa tiệm, giấy cúng tiền vàng ngựa cưới áo quan văn khấn đem đốt.

-Nếu điều kiện kinh tế cho phép, chủ kinh doanh có thể thuê múa lân đem lại không khí vui vẻ sôi động, hay chương trình ca nhạc tạo sự chú ý của khách hàng cho thương hiệu mới khai trương.

Như vậy là đã hoàn thành xong lễ cúng khai trương cho tiệm tóc của bạn. Nếu quá bận rộn cho dịp khai trương cửa hàng, không có thời gian để lo cho mâm cúng khai trương hoàn chỉnh thì bạn nhớ liên hệ dịch vụ mâm cúng trọn gói để đảm bảo cho lễ cúng suôn sẻ.

Dịch vụ Đồ Cúng Việt luôn trong top những đơn vị cung cấp mâm cúng khai trương đắt hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. được rất đông khách hàng tin tưởng và ủng hộ cho dịp khai trương trọng đại.

Mâm cúng khai trương của Đồ Cúng Việt luôn đẹp mắt, thơm ngon, đầy đủ tới chi tiết nhỏ nhất làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Nhanh chóng liên hệ cho chúng tôi theo hotline 19003010 khi bạn muốn sử dụng mâm cúng trọn gói khai trương. Tham khảo thêm dịch vụ tại địa chỉ website fanpage. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.