Chi tiết cách cúng nhà mới mượn tuổi

Chi tiết cách cúng nhà mới mượn tuổi

Bạn cần xây nhà để sinh sống hay làm ăn nhưng tuổi của bạn lại không hợp xây nhà trong năm. Cách giải quyết là xây nhà mới mượn tuổi, xem ngay bài để biết thêm thông tin.

Nghi thức xây nhà mới mượn tuổi là gì?

Việc xây nhà mới hay mua nhà mới là việc lớn đời người không thể xem thường. Người Việt luôn xem xét kỹ lưỡng vận mệnh, năm tuổi khi tiến hành xây nhà mới để đem lại sự hưng thịnh về tài lộc và bình an cho gia chủ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chờ đợi được đến lúc đẹp tuổi. Nhiều trường hợp muốn xây nhà nhưng vướng mắc về vấn đề không hợp tuổi gia chủ xây nhà. Vì vậy, trước khi xây nhà bao giờ người ta cũng xem xét mượn tuổi người khác phù hợp để xây nhà được thịnh vượng.

Việc mượn tuổi của người khác xây nhà là hoàn toàn có thể nên bạn không cần lo lắng. Đến thời điểm phù hợp bạn có thể làm thủ tục chuộc nhà. Muốn biết chi tiết thì nhớ xem hết bài viết hôm nay.

Một số lưu ý khi xây nhà mới mượn tuổi

-Chỉ nên mượn tuổi của những người thân trong nhà, người trong gia tộc để thuận tiện cho việc bạn tiến hành các thủ tục về sau này.

-Người đã cho mượn tuổi xây nhà thì sẽ không được cho người khác cùng mượn tuổi trong khoảng thời gian mà người mượn trước chưa xây nhà xong.

-Chỉ mượn tuổi khi bạn khởi công xây nhà mới, không mượn tuổi khi bạn muốn sửa nhà.

-Chủ nhà sẽ viết giấy bán nhà tượng trưng cho người được dự định mượn tuổi.

-Khi tiến hành làm lễ động thổ, người được mượn tuổi phải đứng lên làm lễ khấn vái, động thổ.

-Trong thời gian làm lễ động thổ, chủ nhà chính nên tránh đi một nơi khác, sau khi làm lễ xong có thể quay về bình thường.

-Khi nhà cần đổ mái, người được mượn tuổi cũng cần phải tiến hành làm các thủ tục khác thay cho chủ nhà. Gia đình nhà chủ cũng phải tránh mặt đi nơi khác trong thời gian làm lễ.

-Khi nhập trạch, người được mượn tuổi là người sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết như là dâng hương, khấn vái tổ tiên hoàn thành nhà mới.

-Bàn giao lại nhà cho chủ nhà: Chủ nhà cần làm giấy tờ mua lại nhà với mức giá để tượng trưng miễn cao hơn giá bạn bán đi khi động thổ.

-Chủ nhà tiến hành làm lễ nhập trạch mới sau khi nhận nhà bàn giao lại.

-Nếu như không tuân theo các thủ tục khi mượn tuổi xây nhà, rất có thể cuộc sống sau này của gia chủ sẽ bất an, có những chuyện xấu xảy ra. Vì vậy, khi mượn tuổi xây nhà, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ.

-Thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi xây nhà khá quan trọng. Vì vậy, gia chủ cần phải xem ngày giờ về nhà mới sao cho đẹp nhất, may mắn nhất.

Chuẩn bị lễ vật cúng động thổ nhà mới mượn tuổi

Lễ vật cúng động thổ cần chuẩn bị chu đáo mang tính kính trọng thổ địa cai quản, vừa mang lại cảm giác yên tâm hơn trong quá trình thi công. Mâm cúng cho lễ cúng động thổ bao gồm đầy đủ như sau:

Trái cây

Hoa cúc kim cương

Nhang rồng phụng

Đèn cầy

Gạo hũ

Muối hũ

Trà

Rượu

Nước

Giấy cúng động thổ

Bánh kẹo

Trầu cau

Chè đậu trắng

Xôi gấc đậu xanh

Cháo trắng

Gà luộc

Heo quay

Bánh hỏi

Bộ tam sên

Ngựa cưỡi kèm roi cờ lệnh, bộ áo quan thần linh ngũ phương

Mâm cúng động thổ dịch vụ Đồ Cúng Việt

Chuẩn bị lễ vật cúng nhập trạch nhà mới mượn tuổi

Việc sắm các lễ vật nhập trạch về nhà mới mượn tuổi tùy thuộc vào điều kiện gia đình. Thông thường sẽ gồm các món lễ vật sau:

Trái cây ngũ quả

Hoa cúc

Nhang rồng phụng

Đèn cầy

Gạo muối

Trà

Rượu nếp

Nước cúng

Giấy cúng nhập trạch

Bánh kẹo

Chum sứ

Lư xông trầm sứ

Trầm hộp

Trầu cau

Chè trôi nước

Xôi gấc đậu xanh

Cháo trắng

Tam sên

Gà luộc

Heo sữa quay

Bánh hỏi hoặc bánh mì

Sau khi hai bên đã tiến hành làm giấy mua bán nhà tượng trưng thì gia chủ mới được phép tiếp tục dâng hương và đọc bài văn khấn nhập trạch về nhà mới để báo cáo, xin phép tổ tiên, sang tên đổi chủ.

Mâm cúng nhập trạch nhà mới của Đồ Cúng Việt

Dịch vụ cung cấp các mâm cúng khi xây nhà mới mượn tuổi

Việc cúng kiếng trước mỗi hoạt động xây sửa, sang lấn đều nên thành kính tiến hành để xin phép thần linh gia tiên, chúng sanh phù hộ cho mọi chuyện diễn ra tốt lành.

Cuộc sống khá bận rộn, công việc quá dày đặc khiến bạn khó khăn trong việc xoay sở các mâm cúng cho trọn tâm linh. Hướng giải quyết tốt nhất cho bạn là tìm đến dịch vụ mâm cúng trọn gói vừa nhanh chóng, đầy đủ, lại tiện lợi.

Dịch vụ Đồ Cúng Việt là thương hiệu uy tín trong top các dịch vụ mâm cúng trọn gói được ưa chuộng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Với các sản phẩm mâm cúng trọn gói khai trương, động thổ, cúng Mụ, cúng nhà cúng xe, cúng rằm, …. Rất nhiều các loại mâm cúng chuẩn tâm linh người Việt. Đa dạng các gói phù hợp với túi tiền gia đình, công ty, doanh nghiệp.

Mâm cúng được chú trọng đầy đủ, đảm bảo về số lương, chất lương, và thẩm mỹ. Nhân viên đầy đủ kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn về cách thức cúng và khấn cho đạt sự thành tâm nhất cho lễ cúng ngày trọng đại.

Đối với khách hàng xây nhà mượn tuổi của dịch vụ Đồ Cúng Việt thường sẽ đặt các mâm cúng trọn gói như động thổ, chúng sanh khi tiến hành động thổ. Và mâm cúng nhập trạch, cúng chúng sanh, Thần Tài Thổ Địa, cúng bếp… khi nhập trạch nhà mới xây xong.

Chần chờ gì mà không liên hệ ngay cho Đồ Cúng Việt để được trải nhiệm dịch vụ nhanh chóng, hiện địa. Tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức lại được hài lòng tuyệt đối.