Nên Tổ Chức Thôi Nôi Cho Trẻ Khi Nào? Thời Gian Nào Trong Ngày?

Nên Tổ Chức Thôi Nôi Cho Trẻ Khi Nào? Thời Gian Nào Trong Ngày?

Khi bé cưng đủ 12 tháng tuổi, mẹ sẽ tổ chức thôi nôi cho bé như một lời cảm ơn dành cho các bà mụ. Đây cũng là lời cầu chúc mong bé được an lành khoẻ mạnh. Khác với tiệc sinh nhật được tổ chức hàng năm khi bé tròn tuổi mới, tiệc thôi nôi chỉ được tổ chức duy nhất 1 lần khi bé đầy năm.

Tính ngày tổ chức lễ thôi nôi cho trẻ

Bố mẹ nên lưu ý chọn ngày để lễ thôi nôi của con diễn ra trọn vẹn ý nghĩa
Cách tính ngày cúng thôi nôi
Sau khi đã hiểu được thôi nôi là gì thì bố mẹ nên tìm hiểu cách tính ngày làm lễ cúng thôi nôi cho con. Thông thường, ngày này sẽ được làm theo ngày âm và tuân thủ nguyên tắc “Gái lùi hai, trai lùi một”. Tức là, nếu là bé gái thì tổ chức lùi lại 2 ngày còn là bé trai thì lùi lại 1 ngày so với ngày sinh.
Ví dụ: Trẻ sinh ngày 18/8 âm lịch (AL) nếu là bé trai thì bố mẹ nên làm lễ cúng thôi nôi vào ngày 17/9 AL, còn là bé gái sẽ làm lễ cúng thôi nôi vào ngày 16/3 AL.

Nên làm lễ thôi nôi vào thời điểm nào trong ngày?

Lễ cúng thôi nôi cho bé nên diễn ra vào lúc chiều tối hoặc sáng sớm, vì đây là hai khung giờ tốt để cầu an cho bé. Tuy nhiên, ngày nay bố mẹ cũng có thể thay đổi linh hoạt, tùy thuộc vào giờ sinh hoạt của mỗi gia đình để có sự sắp xếp sao cho thuận tiện nhất.

Thôi nôi là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong những năm đầu đời của trẻ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bố mẹ hiểu được thôi nôi là gì để có thể tổ chức được một buổi thôi nôi cho bé thật thành công và tràn đầy ý nghĩa.