Cần Chuẩn Bị Những Gì Để Có Một Buổi Khai Trương Cửa Hàng Rực Rỡ?

Cần Chuẩn Bị Những Gì Để Có Một Buổi Khai Trương Cửa Hàng Rực Rỡ?

Bạn đang muốn mở một cửa hàng nhưng không biết khai trương cần chuẩn bị những gì? Lễ khai trương cửa hàng phải tổ chức ra sao? Nếu đang thắc mắc về cách khai trương cửa hàng thành công thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Ông cha ta cũng đã từng nói: “Đầu xuôi đuôi lọt“. Vậy lễ khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì để có một buổi lễ khai trương đúng thủ tục và thành công rực rỡ?

Quy trình chuẩn bị khai trương cửa hàng

Đối với các doanh nghiệp, cửa hàng lớn có đủ ngân sách để thuê 1 đơn vị tổ chức khai trương cửa hàng chuyên nghiệp. Nhưng với các cửa hàng mới mở hoặc có quy mô nhỏ, ngân sách hạn hẹp thì bạn có thể tự tay mình chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng để tiết kiệm chi phí mà vẫn hiệu quả.

1. Xem ngày khai trương cửa hàng

Theo phong tục của người Việt, xem ngày để chuẩn bị khai trương cửa hàng là một tập tục không thể bỏ qua. Người xưa quan niệm nếu chọn được ngày hoàng đạo hợp với mệnh của người chủ cửa hàng thì công việc kinh doanh buôn bán suôn sẻ, tài lộc dồi dào như ý.

Chọn đúng thời điểm để khai trương cửa hàng cũng cực kỳ quan trọng. Thông thường, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao vào dịp cuối tuần, có những ngành hàng buôn bán nhộn nhịp vào cuối năm khi mọi người chuẩn bị sắm sửa cho năm mới. Thế nên các bạn cũng nên lưu ý chọn ngày khai trương shop vào dịp phù hợp để thu hút được đông đảo lượng khách hàng nhé.

2. Trang trí bày biện cửa hàng đẹp mắt trong ngày khai trương

Trang trí cửa hàng ngày khai trương là một trong những điểm nhấn để tạo ấn tượng đối với các vị khách mời và khách hàng.

Hãy đảm bảo tất cả các phụ kiện đi kèm như: hoa, bóng bay, băng rôn đã ở vị trí sẵn sàng để khiến cửa hàng của bạn trông thật lung linh và nổi bật trong ngày lễ khai trương cửa hàng.

Ngoài ra, âm thanh và ánh sáng là hai lựa chọn sáng suốt nếu bạn không muốn có một bữa tiệc khai trương trong không khí ảm đạm. Nên chọn ánh sáng màu ấm hài hòa làm nổi bật tổng thể của gian hàng kết hợp với âm thanh sôi động để có thể thu hút được cả các khách hàng từ xa chú ý đến cửa hàng.

3. Kế hoạch truyền thông quảng bá hoàn hảo cho ngày khai trương

Sẽ chẳng có khách hàng nào biết mà đến bữa tiệc nếu bạn không có kế hoạch truyền thông quảng bá khai trương cửa hàng chi tiết. Kênh truyền thông phải thực sự hiệu quả để tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng biết đến cửa hàng và sản phẩm dịch vụ của bạn càng tốt.

Các kênh truyền thống như : phát tờ rơi, quảng cáo thông tin trên báo điện tử, thông qua người thân, bạn bè, gia đình giới thiệu. Bên cạnh các thông tin về cửa hàng, bạn nên có thêm các ưu đãi hấp dẫn vào ngày khai trương cửa hàng để thu hút khách đến nhiều hơn.

Nếu bạn có điều kiện kinh tế hơn, hãy mời các nghệ sĩ, các người nổi tiếng PR, chụp ảnh, check in tại chính cửa hàng của bạn. Đây là phương pháp giúp cửa hàng nhanh chóng được cộng đồng biết đến, đặc biệt là các fans của họ.

Đối với kênh online, mạng xã hội: Nhiều cửa hàng thời trang đang cực kì thành công khi họ tổ chức ra các chương trình, chiến dịch event ngay trên Facebook với chi phí thấp, tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng đang sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.Cách đơn giản nhất là đăng status khai trương cửa hàng trên fanpage. Bài viết khai trương cửa hàng phải được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và nội dung.

4. Cúng khai trương cửa hàng

Cúng khai trương cũng là nghi thức quan trọng trước khi khai trương cửa hàng giúp bạn có 1 khởi đầu thuận lợi, công việc làm ăn được hanh thông, phát đạt.

Cách cúng khai trương cửa hàng cũng không quá cầu kỳ. Sau khi xem ngày lành tháng tốt, bạn chuẩn bị 1 mâm cỗ đơn giản gồm: hương/nhang, đèn/nến, hoa tươi, mâm ngũ quả, trầu cau, 3 chén xôi, 3 chén chè, 3 chén nước, gạo, muối và 1 bộ lễ vàng mã khai trương.

Nếu có điều kiện có thể cúng thêm đồ mặn như bánh chưng, giò lụa, thịt luộc, gà luộc, đầu heo hoặc heo quay. Lễ vật bày lên 1 chiếc bàn lớn đặt trước cửa công ty, cửa hàng, đến giờ tốt thì thắp nhang, khấn lễ.

Nếu bạn quá bận rộn với công việc chuẩn bị khai trương hoặc không rành để chuẩn bị một mâm cúng khai trương đúng nghi lễ thì liên hệ với Đồ Cúng Việt để có một mâm lễ hoàn hảo với chi phí hợp lý nhé!

Sau khi hết tuần hương thì hóa mã, thụ lộc. Như vậy là bạn đã hoàn thành lễ cúng khai trương cửa hàng rồi. Sau đó bạn tiến hành mời khách vào cửa hàng, nên chọn khách khai trương đầu tiên bước chân vào cửa hàng là người hợp tuổi thì sẽ tốt hơn. 

Ngoài ra văn khấn là một phần quan trọng của lễ khai trương chủ cửa hàng cần chuẩn bị trước để tránh sai sót.

văn cúng khai trương

5. Hoạt động bán hàng ngay trong ngày khai trương

Thật lãng phí nếu cơ hội bán hàng tại ngày khai trương bị bỏ qua phải không nào? Vì vậy,  hãy chuẩn bị thật kỹ những việc cần làm trong ngày khai trương, đừng để mất cơ hội gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng các sản phẩm đẹp nhất, hot nhất, thời thượng nhất…cũng như số lượng hàng phải đủ lớn để cung cấp bán ngay và luôn. Tránh tình trạng hàng hóa thiếu đa dạng, gây cảm giác mất hứng.

Một quy trình chuẩn ngay trong ngày bán hàng đầu tiên là cần thiết. Các khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ phải thật nhanh chóng, chính xác và đẹp mắt. Và các vật dụng nhỏ gọn như: hóa đơn, túi đựng…phải luôn sẵn sàng.