Cúng khai trương ngày nào tốt? Khi cúng dùng gà trống hay gà mái

Cúng khai trương ngày nào tốt? Khi cúng dùng gà trống hay gà mái

Cúng khai trương mở đầu cho công việc làm ăn kinh doanh. Vậy chi tiết lễ cúng này như thế nào? Khi cúng dùng gà trống hay gà mái xem ngay bài viết.

Để khai trương may mắn, bạn cần phải biết ngày giờ nào mới tốt và phù hợp để cúng khấn. Giúp cho công việc của bạn thuận lợi, mua bán suôn sẻ, may mắn hơn.

Cách chọn ngày tốt cúng khai trương

Việc chọn ngày lành tháng tốt, tránh những ngày xấu xưa nay rất được con người coi trọng. Đặc biệt, trong những dịp trọng đại của đời người, việc chọn ngày đẹp luôn là tín ngưỡng của người Việt Nam. 

Để chọn được ngày và giờ chuẩn xác nhất thì bạn có thể đi xem thầy tử vi, phong thủy, lý số, sư thầy. Còn muốn chọn ngày giờ nhanh chóng đơn giản mà vẫn mang lại nhiều may mắn tài lộc thì tham khảo qua các cách chúng tôi chia sẻ hôm nay nhé

Ngày giờ tốt được coi là ngày có nhiều năng lượng may mắn, cát lợi tạo nên sự thuận lợi, hanh thông đối với các công việc được gia chủ tiến hành.

Hiện nay có nhiều cách xem được ngày tốt, xác định trên các tiêu chí như: ngày giờ hoàng đạo, ngày có nhị thập bát tú, ngày có trực tốt, ngày tốt theo Lục Diệu, ngày có nhiều cát tinh nhật thần phù hợp với công việc dự kiến. Những tiêu chí này thường thể hiện sẵn có tại lịch vạn niên.

Ngoài ra có thể xem ngày đẹp, giờ tốt theo ngũ hành thiên can tương sinh ra thiên can năm sinh, Địa chi tương hợp với địa chi năm sinh. Dựa theo ngày giờ tam hợp, lục hợp, tránh ngày giờ tứ hành xung khắc, phạm ngày xấu giờ xấu khai trương.

Ví dụ: Người sinh năm 1982 tuổi Nhâm Tuất có can Nhâm thuộc hành Thủy nếu gặp những ngày có các can Canh, Tân thuộc hành Kim thì rất tốt vì Kim sinh Thủy.

Nếu chọn ngày giờ xấu để cúng khai trương có sao không?

Ngày xấu là ngày tạo nên sự bất lợi, trắc trở đối với công việc tiến hành. Nếu cố tình tiến hành các công việc vào ngày này có thể sẽ gây ra những kết quả không mong muốn, hao tiền tốn của... 

Việc lựa chọn ngày đẹp, hợp với tuổi của gia chủ để tiến hành công việc trọng đại sẽ có những cát tinh may mắn, trường sinh khí tốt. Giúp đem lại hiệu quả công việc cao, mang lại các giá trị, lợi ích cho gia chủ.

Tuy nhiên việc chọn ngày tốt, xấu còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan cũng như chủ quan. Có thể ngày đó tốt cho việc này nhưng lại xấu cho việc khác. Bởi vậy, để xem được ngày tốt xấu cần nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều mặt. Cần sự cố vấn của các chuyên gia có kinh nghiệm. 

Xem ngày tốt, giờ đẹp là vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Đặc biệt khi các công việc đó là việc trọng đại của đời người. 

Lễ vật cúng khai trương gồm những gì?

Lễ vật để cúng khai trương tùy theo điều kiện cũng như văn hóa vùng miền mà chúng ta có thể chuẩn bị cúng khai trương sao cho phù hợp. Lễ vật cúng khai trương phổ biến sau đây bạn có thể tham khảo.

  • Nhang trầm
  • Giấy cúng, vàng mã, áo quan, ngựa cưỡi kèm roi, cờ lệnh
  • Đèn cầy
  • Trầu cau
  • Tam sên bao gồm có tôm luộc, trứng luộc và thịt luộc
  • Hoa tươi
  • Gạo, muối
  • Gà luộc
  • Trái cây với 5 loại
  • Xôi, chè, cháo
  • Heo quay
  • Bánh kẹo
  • Rượu, trà, nước
  • Bánh bao
  • Có thể cúng chay nếu theo đạo Phật hoặc theo mong muốn của gia chủ

Mâm cúng khai trương đầy đủ chi tiết

Mẹo chọn gà cúng khai trương

Thường thì chỉ gà trống mới có thể cất được tiếng gáy to, rõ, đúng giờ. Khi gà trống cất tiếng gáy thì sẽ giúp đánh thức mặt trời lên cao để chiếu sáng, báo hiệu 1 ngày mới bắt đầu.

Cúng gà trống để mong ước cho mưa thuận gió hòa, cây cối sinh trưởng phát triển tốt cho mùa mang bội thu. Hơn nữa, gà trống thường to lớn hơn là gà mái, trên đầu lại có mào nữa nên khi được làm thịt, luộc chín & đặt lên đĩa cũng đẹp mắt hơn.

Dĩ nhiên là trong những dịp như thế người ta vẫn thịt gà mái. Nhưng là để chặt dọn đĩa đại tiệc chứ rất ít khi sử dụng để cúng nguyên con.

Để có một con gà cúng đẹp, cần chọn gà rất kỹ: gà trống mào phải đỏ tươi nhú cao đều nhau, lông mượt, nhanh nhẹn, da căng vàng ức đầy, chân nhỏ, gà nặng từ 1,2 kg – 1,4 kg là vừa, gà to quá bày không đẹp.

Chọn gà cúng khai trương cần tỉ mỉ

Cúng khai trương trong nhà hay ngoài sân? Cách bày lễ vật

Một trong những vấn đề mà gia chủ cúng khai trương quan tâm là địa điểm để bày mâm cúng. Nên lựa chọn cúng khai trương trong nhà hay ngoài trời?

Thông thường thì lễ vật cúng khai trương được bày ngoài sân trước cửa lớn. Hoặc ở những nơi quan trọng của địa điểm kinh doanh của bạn như mặt tiền.

Khi chúng ta lựa chọn được nơi bày trí mâm cúng thì sau đó thì chúng ta sắp xếp lễ vật lên mâm cúng theo quy tắc.

  • Khu vực xung quanh mâm cúng thì chúng ta sẽ bố trí xôi, chè, cháo, chén đũa muỗng.
  • Lễ vật mặn sẽ được bố trí ở giữa bàn là tâm sên, gà luộc, heo quay.
  • Còn các lễ vật cúng như trái cây, lọ hoa, trà rượu nước. Với đèn cầy lư hương, cúng giấy tiền thì chúng ta sẽ bố trí phía trước bàn. Thuận theo nguyên tắc Đông bình Tây quả. Tức là theo hướng bạn khấn vái phía tay phải sẽ đặt bình bông, phía tay trái đặt mâm ngũ quả.

Sau khi chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ lễ vật để cúng khai trương. Thì chủ cửa hàng sẽ đợi tới giờ hoàng đạo và tiến hành thắp hương, đèn cầy, rót trà rượu. Sau đó sẽ khấn vái cắm hương và đọc bài văn khấn khai trương.

Sau khi hương cháy hết thì người cúng vái thần linh rồi xin đem đốt giấy tiền vàng bạc, rải gạo muối. Người chủ cửa hàng cũng có thể nhờ những người hợp tuổi và hợp mệnh với mình mua mở hàng để lấy may.

Mong rằng qua bài viết hôm nay bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để chuẩn bị cho buổi lễ kahi trương quan trong. Có nhu cầu mâm cúng trọn gói khai trương gọi ngay hotline 1900.3010 để được tư vấn nhanh chóng.